Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Vợ chồng cãi nhau,vợ đạp tan cốc xuống sàn,sồng sộc lấy quần áo phóng xe bỏ đi...

Các bố mẹ thân mến, thực sự đêm nay mình rất buồn, giận, bức xúc không sao ngủ được. Chuyện giận nhau lần trước chưa được bao lâu thì hôm nay lại xảy ra chuyện.
Tối nay vợ về nhà, tắm giặt cơm nước song thấy mình và mẹ chồng không ăn cơm tối vợ mình nói chuyện:

- Tối nay có chuyện gì mà anh và bà cãi nhau không ai ăn cơm thế ?
- Không có chuyện gì cả, mấy hôm nay anh có chuyện không vui. Có nhiều người phàn nàn về em với anh, bảo anh không biết dạy vợ.
- Anh nói với anh?
- Ai nói không quan trọng! Và em không nên biết thì hơn tránh gây ra những điều không mong muốn. Anh muốn nói chuyện với em một số việc: Thằng T con nó chào cả nhà trước khi ăn: bà đáp, bố đáp, vậy mà em không bảo gì. Như vậy ko được.
- Con cái chào bố mẹ thì bố mẹ có thể đáp, hoặc ko!
- Vậy em nghĩ sao khi con cái ăn không chào bố mẹ có được ko? Cả sáng nay nữa, mẹ hỏi em đi làm hay không, sao em trả lời ngắn gọn như kiểu tiếc lời như vậy?


Tình hình căng thẳng...

- Nhà em không câu lệ như thế !
- Nhà em khác, nhà anh khác. Nhà anh dù gì con cái chào bố mẹ thì bố mẹ cũng phải đáp, nói chuyện với mẹ cũng phải có chủ ngữ, vị ngữ, chứ không phải đáp ngắn gọn như vậy. Mà em nói thì cho to, rõ ràng đừng có kiểu nói như không nói ấy. Còn việc nữa, nhà bẩn thì sáng em dậy sớm trước 10phút quét qua cho cái.
- Em không dậy sớm được. Nhà không làm gì thì làm sao mà phải quét !
- Nhà tuy không làm gì, nhưng lâu ngày bụi đất xe pháo để nó cũng bẩn, sân thì bé quét tý thì làm sao, anh không ngại việc nhà, anh ở nhà quét suốt cũng đc nhưng sau này anh sang Nhật rồi thì ai làm?
- Em làm cũng được, nhưng làm cái này thì thôi cái kia. Sáng ra em còn phải giặt quần áo (để từ tối hôm trước), nấu ăn cho bà cháu, rửa bát rồi đi làm.
- Thì hôm nào sân bẩn, em dậy sớm 10phút quét thì đã làm sao?
- Em không dậy sớm được ! Đi làm về mệt lại còn cằn nhằn !
- Anh không mong muốn gì em phải giỏi thế này thế nọ, nhưng chí ít các việc đơn giản như: con chào khi ăn thì em cũng phải đáp, nói chuyện với mẹ chồng thì em phải nói cho đầy đủ, đừng có nói lý nha lý nhí.
- Con người không ai là hoàn hảo cả !
- Đúng, con người không ai là hoàn hảo cả, nhưng cái việc trên không phải là không làm được !

Vợ bắt đầu khóc:
- Gia đình em không có gì câu lệ như thế cả. Vâng, bố mẹ em không dạy em! (mình không nhắc đến bố mẹ vợ gì cả).

Vợ lấy cái cốc xứ đập xuống sàn tầng 2 và chạy sồng sộc vào tủ lấy hết quần áo và nói:
- Anh không thích nhìn mặt em thì em đi cho khuất mắt anh. Về làm đã mệt lại còn càu nhàu, yêu cầu này nọ.

Cứ như vậy vợ mình mang hết quần áo xuống dưới nhà và lấy xe máy đi. Ở duới nhà, mẹ mình thấy có chuyện vội vàng hỏi con dâu:
- Thế có chuyện gì mà nói nhau thế? T định đi đâu?

Hỏi mấy câu vợ mình không trả lời, hằm hằm dắt xe ra cổng, mẹ mình chạy theo nhắc gì đó đại loại là tối rồi không đi đâu cả, có gì sáng mai từ từ rồi tính.

Cứ như vậy vợ mình phóng đi, nói: Bà ở cùng anh ấy, con không ở cùng được !

Mình rất buồn vì chuyện chẳng có gì cả, mình chỉ nhắc nhẹ nhàng nhưng vợ mình luôn bảo thủ, cứ động đến là lại nổi xung, biết vậy nên đã không ít lần vì muốn gia đình yên ổn mình đã phải kìm nén không nói và viết ra giấy cho đỡ bức xúc. Lần này sự việc chẳng có gì mà vợ mình tỏ thái độ và bỏ đi như vậy mình không biết phải làm sao, chỉ còn thời gian ngắn mình phải ra nước ngoài làm việc rồi. Mong đc sự chia sẻ và lời khuyên của mọi người.
Cân ô tô | Trạm cân ô tô | Trạm cân điện tử | Giá cân ô tô | Giá cân điện tử

2 nhận xét:

  1. đích thị là có nơi hò hẹn rồi, cái kiểu lấy cớ bỏ đi như vậy .( Riêng cái tội Đập cốc) có khác nào đập vào mặt chồng cho (Vỡ). có mà đem trôi sống

    Trả lờiXóa
  2. đích thị là có nơi hò hẹn rồi, cái kiểu lấy cớ bỏ đi như vậy .( Riêng cái tội Đập cốc) có khác nào đập vào mặt chồng cho (Vỡ). có mà đem trôi sống

    Trả lờiXóa