Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

HÔN NHÂN GIA ĐÌNH CẦN LẮM SỰ VUN ĐẮP TỪ HAI PHÍA

Ngắm nhìn chồng say ngủ bình yên bên cạnh, tôi cảm thấy may mắn vì mình đã biết dừng lại đúng lúc, suýt chút nữa tôi đã đánh rơi mất hạnh phúc chỉ vì thói vô tâm, ích kỷ của mình. Tôi viết những dòng này trong sự hối hận, cũng là lời xin lỗi tôi gửi đến chồng vì quãng thời gian tôi đã không làm tròn trách nhiệm cùa một người vợ chăm sóc gia đình .

vochong

Chúng tôi cưới nhau được hơn một năm. Anh là một nhân viên IT của một công ty bình thường, còn tôi là nhân viên truyền thông của một công ty thương mại điện tử. Chuỗi ngày ngọt ngào sau khi mới kết hôn ngắn ngũi hơn tôi tưởng. Khi nhìn những đồng nghiệp nữ của mình vẫn còn độc thân, trẻ trung, xinh đẹp, tôi thấy mình trước đây được coi là hoa hậu của phòng cũng không thể thua chị kém em được. Tôi đầu tư và chau chuốt nhiều hơn đến ngoại hình của mình - mua sắm những bộ đồ hợp thời trang, phụ kiện đắt tiền, hàng tuần lại đi spa tu dưỡng sắc đẹp. Nói thực, đồng nghiệp lúc ấy nhìn tôi ai cũng phải xuýt xoa khen vì tôi còn đẹp mặn mà hơn cả lúc chưa có gia đình.

Cứ thế, tôi bị cuốn vào vòng xoáy của những ích kỷ và chạy theo hào nhoáng bên ngoài. Tôi đi sớm, về trễ, thời gian tôi ở nhà cũng ít hơn. Chúng tôi càng ít khi nấu nướng, hay nói đúng hơn là tôi ít khi nấu ăn cho chồng. Tôi sợ mùi dầu bếp bám vào bộ tóc mới của tôi, sợ việc dọn dẹp rửa bát làm hỏng bộ móng tay đắt tiền. Anh có nhắc tôi vài lần nhưng bị tôi gạt đi với luận điệu: vợ chồng cũng phải tôn trọng khoảng riêng tư và sở thích riêng của nhau. Sở thích của tôi là làm đẹp, mà tôi đẹp thì anh cũng mát mặt chứ còn ai vào đây nữa. Từ đó tôi thấy anh không bao giờ y kiến thêm gì nữa. Anh cũng đi làm về muộn hơn, thường xuyên trong trạng thái say xỉn, đêm thì ngủ rất ít vì hay thức khuya chơi game. Tôi có nhắc nhở thì anh bảo: sao em nói phải tôn trọng sở thích riêng của nhau. Xong, cái này đúng là gậy ông đập lưng ông mà. Đã vậy tôi mặc kệ! Sau này tôi mới biết, khoảng thời gian đó anh do quá buồn chán, thất vọng về tôi, về gia đình nhỏ này mới đâm ra như thế.

Một ngày, cơ quan tôi tổ chức họp mặt các gia đình, tôi cũng miễn cưỡng phải dẫn anh theo. Gặp anh, nhiều bạn bè trong cơ quan tôi đến ngỡ ngàng, nhìn anh gầy, hóc hác, khuôn mặt vàng vụt không còn vẻ tươi sáng, hạnh phúc rạng ngời của chú rể ngày nào gặp trong đám cưới nữa. Con bạn thân mới gọi tôi ra nói chuyện riêng: Này, ấy chăm chồng kiểu gì mà để ra thế này, hắn ta bị bệnh à? Tôi nghe bạn mình nói cũng giật mình, nhìn lại anh, tôi thấy anh đúng là đã tiều tụy hơn nhiều.

Tôi nhìn lại mình, bản thân thì chăm chút như vậy, mà chồng mình thì lại không quan tâm. Mặc Cảm tội lỗi dâng lên trong lòng, ngay ngày hôm sau, tôi bắt anh nghỉ bằng được để đưa đi khám. Kết quả khiến tôi và anh choáng váng, anh đã bị tăng men gan và có dấu hiệu về viêm gan. Trên đường về nhà ngồi sau xe mà tôi nước mắt lại cứ rơi, tôi giận mình-và thấy thương anh hơn bao giờ hết.

Từ hôm đó, tôi gần như đã thay đổi rất nhiều, Tôi bớt ích kỷ chỉ chăm chút mình mà quan tâm đến anh nhiều hơn. Cố gắng đi làm về sớm, đi chợ lựa thức ăn tươi ngon, nấu các món ăn bỗ dưỡng để tẩm bổ cho chồng. Ngoài ra, theo lời khuyên của cô bạn về một loại thuốc giải độc gan rất tốt những người bị gan. Tôi đã lập tức mua ngay về và cho anh dùng đều đặn hằng ngày. Được biết sản phẩm này có các thành phần từ thiên nhiên như: tỏi, đu đủ. lê ki ma. Khổ qua gấc, củ cải trắng, nhộng tàm.... Không bỏ công chăm sóc của côi, chi 2 tháng sau anh đã khỏe mạnh lên trông thấy, làn da sáng nhuận, hồng hào, tinh thần cũng vui vẻ hơn. Anh cũng thương tôi nhiều hơn và nói: em cứ như bây giờ thì thực sự anh thấy em đẹp hơn lúc nào hết.

Tôi bây giờ đã hiểu ra, hóa ra việc giữ lửa cho gia đình cần có nhiều hơn sụ sẻ chia và vun đắp của hai phía. Hơn bao giờ hết. tôi cảm thấy trân trọng nhiều hơn hạnh phúc mình đang nắm giữ và sẽ cố gắng để hạnh phúc này tuôn tươi màu xanh tốt.
Cân ô tô | Trạm cân ô tô | Trạm cân điện tử | Giá cân ô tô | Giá cân điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét