Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Mất dần khả năng làm vợ cũng vì cái thứ quái quỷ mà chị em sử dụng hằng ngày!

Thuốc tránh thai là một trong những giải pháp hữu hiệu được rất nhiều chị em tin dùng, ít ai biết được đằng sau đó là những tác dụng phụ do nó mang lại khiến chị em phải dở khóc dở cười.
Do sinh mổ nên em lúc nào cũng lo lắng chuyện vỡ kế hoạch. Chồng em lại dị ứng với bao cao su nên việc tránh thai em phải chịu tránh nhiệm.
Lúc đầu em dự định sẽ thực hiện tránh theo chu kỳ kinh nhưng nhận thấy mức độ rủi ro cao. Sau đó em chuyển sang tránh thai hàng ngày. Em cẩn thận đến nỗi ghi rõ giờ uống trên tấm bảng ở phòng bếp để không quên. Em không thấy mặt mọc mụn hay nám như các chị em khác chia sẻ.
Tuy nhiên đến tháng thứ 2 của việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, em không còn ham muốn chuyện ấy, đặc biệt mỗi lần chồng đòi là em thấy sợ vì cảm giác “khô hạn”. Ban đầu em còn tưởng do công việc căng thẳng, em bị stress nhưng tình trạng này vẫn cứ kéo dài. Dù chồng em vẫn thực hiện những màn dạo đầu nhưng không ăn thua. Mỗi lần lâm trận là em đau rát kinh khủng, có lúc phải dùng đến tấm chăn mềm lót 2 bên mới đỡ đau. Còn chồng em nói em khô hạn quá anh ấy cũng bị đau. Dù không nói ra nhưng em biết anh ấy cũng đang rất thất vọng.


Không những em bị chuyện như vậy mà chị bạn em cũng bị trường hợp tương tự. Chị bạn em cũng đang rất khổ sở vì thuốc tránh thai hàng ngày mà không hay biết. Sau khi sinh được 6 tháng chị có kinh trở lại và phải sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.
Chị bạn em mất hết ham muốn tình dục. Cả tháng chị không muốn gần gũi chồng tý nào. Lúc đầu còn tưởng do việc sau sinh, bị stress tuy nhiên đến khi con lên 3 tuổi tình trạng lãnh cảm trong chuyện ấy vẫn diễn ra. Lúc nào chiều chồng chị cũng đơ như khúc gỗ. Hơn nữa chị còn tăng cân không mong muốn mặc dù thường xuyên tập thể dục và ăn uống điều độ.
Trong một lần đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát, chị tâm sự với bác sĩ và được chẩn đoán có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày.
Theo bác sĩ Nguyễn Thái Hà, Trưởng phòng khám bệnh bệnh viện Từ Dũ, thuốc tránh thai là biện pháp hữu hiệu để chị em ngừa thai, tuy nhiên đây là loại thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ. Chính vì thế, khi sử dụng chị em cần được tư vấn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc sử dụng nhất là những người có bệnh chuyển hoá và tim mạch.
Thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay có nhiều loại với hình thức sử dụng cho các ngày trong tháng. Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, chứa các loại hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cần thiết trong cơ thể để trứng không rụng. Ngoài ra loại thuốc này còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng có thụ tinh cũng không làm tổ được.
Thêm nữa, thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.
Thuốc tránh thai hàng ngày còn có những tác dụng phụ thường gặp như: gây ra đau đầu, chóng mặt, nôn hoặc buồn nôn, căng tức ngực, chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt, tăng huyết áp, có thể có nguy cơ bị sỏi thận, u lành ở gan, giảm ham muốn “yêu”, tăng cân do bị giữ nước, không phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

chongtot

Đặc biệt, thuốc tránh thai làm tắc nghẽn mạch máu vì hormone estrogen có trong thuốc tránh thai tổng hợp làm tăng các yếu tố đông máu II, VII, IX và X, làm tăng phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có thể dẫn đến hiện tượng thuyên tắc mạch máu.

Đã có những bệnh nhân bị đột quỵ vì sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhiều năm đặc biệt sử dụng thuốc tránh thai lâu còn có thể gây ung thư cổ tử cung.
Chính vì thế, những người có tiền sử bị tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh lý gan, thận, ung thư vú, huyết khối tắc mạch, đau nửa đầu, ra huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân, hay có khối u sinh dục như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, ung thư tử cung, trên 35 tuổi và có hút thuốc lá, không được dùng thuốc ngừa thai tổng hợp làm biện pháp tránh thai.
Nghe bác sĩ nói mà em hoang mang quá, không biết phải phòng tránh bằng cách nào nữa. Chắc phải nghĩ cách thuyết phục chồng dùng bao để đảm bảo an toàn và tiện thể ngăn ngừa luôn các căn bệnh lây qua đường tình dục.

3-d-1440599935863-1440641895252

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét