Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Nhân duyên và mai mối!

Một cái tát, thế là vừa đau tim vừa đau đầu! Giờ vẫn còn ế, vẫn còn đang đi tìm con mèo mả của đời mình!

Người Hoa có câu nói: "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu." Hoặc dễ hiểu hơn: "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".
Người Việt có câu nói: "Mèo mả gà đồng gặp nhau" hoặc vào hẳn Truyện Kiều: "Mạt cưa mướp đắng!"
Tôi không nói chuyện chữ nghĩa, tôi đang nói chuyện nhân duyên. Nếu bạn đã yêu hết mình mà vẫn bị phản bội, bạn có nghĩ rằng bạn đã yêu sai cách?
 
Nếu bạn đã cho hết nhưng người ta vẫn thờ ơ, bạn có nghĩ rằng, những gì bạn có chẳng phải là những thứ người ta cần?
Nếu bạn chờ mãi không gặp được người trong mộng, bạn có hiểu ra rằng, bạn nên thay đổi cách sống, thay đổi cách nhìn nhận? Hoặc đơn giản, thay đổi những người bạn sẽ gặp buổi cuối tuần?
Đi khỏi thành phố cũ. Tập thêm những thói quen mới. Đi picnic cùng công ty khác. Hẹn gặp mỗi tuần một người thú vị?
Có nhiều người tâm niệm, không đi ăn trưa một mình, đó là cách của người thành đạt. Nhưng khốn nỗi, luôn đi ăn trưa với bạn đã thân, nói những câu cũ, đó mới là cách tốt nhất để triệt tiêu cơ hội thành đạt! Thế thì thà đi ăn một mình cho đỡ mất thời gian của nhau!
Vì thế giới này tràn lan các vấn đề cá nhân. Cái gì không làm bạn đau tim thì sẽ làm bạn đau đầu!
Có thằng cu em tuổi ngoài băm mới nghĩ chuyện tìm vợ, nó đi tán gái, gái sinh năm 1987, nó hớn hở bảo gái: "Anh với em hợp tuổi nhau lắm, may quá!" Gái hỏi: "Hợp thế nào hả anh?". Cu em trả lời: "Anh 82 nhưng đầu năm, tuổi Dậu là gà. Em tuổi Mão là mèo. Chúng mình mèo mả gà đồng gặp nhau, hợp quá còn gì!"
Một cái tát, thế là vừa đau tim vừa đau đầu!
Giờ vẫn còn ế, vẫn còn đang đi tìm con mèo mả của đời mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét