Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

9 điều đơn giản giúp cuộc sống thật bình yên!

Cuộc sống hiện đại với công việc bận rộn và không ngừng. Vì vậy, tất cả mọi người nên có những giây phút thưa giãn, nghỉ ngơi để nhìn lại bản thân mình.

Thiền
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ngồi dưới gốc cây giữa không gian yên tĩnh của những cánh rừng với cây xanh bao quanh. Mùi đất dịu nhẹ và không khí trong lành. Bạn nghe thấy tiếng lá xào xạc và tiếng chim hót vang lừng. Hãy cảm nhận kết cấu của vỏ cây, Hãy tưởng tượng quá trình cây uống nước thông qua hệ thống rễ phức tạp của nó. Việc thiền sẽ đem đến tâm trí thoải mái và một cơ thể khỏe mạnh hơn cho bạn.
Tạo một phòng ngủ ngủ thân thiện
Hãy trang trí phòng ngủ của bạn đơn giản và thật tự nhiên. Tránh việc lộn xộn trong phòng ngủ bởi nó có thể gây ra phản ứng căng thẳng cho cơ thể bạn. Bạn cũng nên bỏ giấy tờ và công việc ra bên ngoài phòng ngủ.
 
cuoc-song3-xahoi.com.vn-1427878432
Tạo màu xanh cho không gian sống
Bạn nên lựa chọn màu sơn xanh cho những bức tường, nội thất màu xanh cho không gian căn nhà của mình. Bởi màu sắc này sẽ giúp giảm được nhịp tim và huyết áp. Màu xanh nhẹ nhàng sẽ giúp nhiều người có giấc ngủ thoải mái hơn.
Đọc sách trước khi ngủ
Hãy để sách hoặc một quyển tạp chí lên trên chiếc giường của bạn. Sau đó, thay vì nằm thao thức, lo lắng, hãy quên đi tất cả mọi chuyện và tận hưởng những phút giây thư giãn với thông tin bổ ích trên sách hoặc tạp chí.
Hãy tưởng tượng một khung cảnh thiên nhiên
Nếu cảm thấy khó ngủ, hãy tưởng tượng ra một khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh. Cho dù đó là cảnh nông thôn hay những con sóng nhẹ nhàng vỗ về bờ một hồ nước xinh đẹp. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Oxford phát hiện ra rằng khi các tình nguyện viên tưởng tượng cảnh như vậy, họ ngủ sớm hơn khoảng 20 phút so với những người không sử dụng kỹ thuật này.
cuoc-song99-xahoi.com.vn-1427878536
Tạo danh sách 10 người làm bạn hạnh phúc
Hãy tạo danh sách những người làm cho bạn hạnh phúc nhất. Danh sách này có thể là bất kỳ ai trong bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc những người quen biết. Hãy nhìn vào nó thường xuyên và bất kỳ khi nào cảm thấy căng thẳng, nhấc điện thoại lên và gọi cho họ.
Hãy thở dài
Một tiếng thở dài ‘Aaah’ hoặc ‘ommmm’ đôi khi sẽ chống lại cảm giác mệt mỏi từ trong lồng ngực của bạn vào cuối ngày. Các rung động và hơi thở sâu sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn.
cuoc-song1-xahoi.com.vn-1427878432
Ba điều làm cho bạn hạnh phúc
Mỗi đêm trước khi đi ngủ, hãy viết một danh sách 3 điều khiến bạn hạnh phúc trong ngày hôm đó. Đó là cách tuyệt vời để có suy nghĩ tích cực và đảm bảo bạn sẽ đi ngủ với những suy nghĩ hạnh phúc trong đầu. Nó cũng giúp bạn có thêm hạnh phúc và dần hiểu được điều gì mang lại niềm vui cho bản thân.
Một dải ruy băng màu xanh
Một dải ruy băng màu xanh là biểu tượng đơn giản của sự bình tĩnh và có thể mang lại cho bạn cảm giác thật bình yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét