Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Bí quyết để 10 năm hôn nhân vẫn ngọt như ngày đầu

Thời gian có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn không còn mặn nồng như thủa mới cưới. Nhưng kinh nghiệm của nhiều cặp vợ chồng trung niên vẫn hạnh phúc cho thấy không có điều gì là không thể!

Hãy cùng “lượm lặt” những bí quyết của họ để 10 năm sau, vợ chồng bạn vẫn ngọt ngào, tình tứ như những ngày đầu nhé!

Đừng bao giờ quên chuyện “yêu”
“Yêu” là sợi dây gắn kết tình cảm ở bất kỳ đôi vợ chồng nào và tuổi tác nào. Đó là thời điểm mọi giác quan cũng như suy nghĩ, cảm nhận của hai người nhất quán và hòa quyện làm một. Vì thế, dù có bận rộn đến đâu, đừng “bỏ đói” người vợ hay người chồng của mình, ít nhất là 1 tuần 1 lần đấy nhé.
Nhưng đừng cho đó là sự “ban ơn” mà nên tận hưởng và xem đó là niềm vui trong cuộc sống vợ chồng. Sau mỗi cuộc “ân ái”, hãy nằm lại bên nhau để bồi đắp thêm tình cảm hay tâm sự những nỗi niềm thầm kín cùng nhau.

Thường xuyên trao nhau cử chỉ yêu thương
Dù cuộc sống bận rộn đến đâu, vợ chồng bạn đừng bao giờ quên thể hiện tình cảm âu yếm dành cho nhau mỗi ngày.
Không phải là điều gì đó to tát hay món quà có giá trị, đối với người bạn đời, một cái ôm hôn nhẹ đã khiến họ cảm thấy “no đủ” lắm rồi. Hãy chú trọng thời gian mỗi tối trước khi đi ngủ, thay vì lăn ra ngủ, bạn hãy thì thầm vào tai người bạn đời một câu chúc ngủ ngon hay những lời ngọt ngào nhất có thể.
bi-quyet-hanh-phuc1-blogtamsuvn
Những lời nói ko phải là “gió thổi” mà sẽ đọng lại trong tâm trí và trái tim người bạn đời của bạn. Với các cặp vợ chồng hạnh phúc, không có ngày nào là cuộc sống của họ thiếu tiếng cười, những cái ôm và lời nói yêu thương dành cho nhau.

Không quên chăm lo cho sức khỏe của nhau
Là vợ hay chồng thì ai cũng muốn được đối phương chăm sóc về sức khỏe lẫn tinh thần. Khi bị ốm đau, bệnh tật, người mà họ cần nhất không phải là con cái, cha mẹ mà là người bạn đời của mình, người cùng mình chia ngọt, sẻ bùi hết cuộc đời.
Vì vậy, hãy đừng quên săn sóc nhau lúc ốm đau hay quan tâm đến bữa ăn, chế độ làm việc, nghỉ ngơi của nhau dẫu đang khỏe mạnh. Đó là mấu chốt để gắn kết, hun đúc và duy trì tình nghĩa vợ chồng. Bởi người xưa đã chẳng bảo: “Vợ chồng hết tình thì còn nghĩa” đó sao?

Biết kiềm chế cái tôi quá lớn
Dù bạn đã từng là một người phụ nữ cá tính, độc lập, luôn thích làm theo những điều mình thích mà không cần phải chú ý đến suy nghĩ của người khác, nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tốt nhất bạn nên dẹp bỏ nó sang một bên.
Hôn nhân là sự dung hòa tính cách, lối sống, suy nghĩ của hai người vốn ở hai môi trường sống, học tập, làm việc khác nhau. Vì thế, nó chưa bao giờ có chỗ cho sự tồn tại của cái tôi cá nhân.
Hôn nhân chỉ bền lâu nếu hai người tìm được tiếng nói chung, cùng vun đắp cho mục tiêu chung chứ không phải sự khẳng định của một trong hai cái tôi. Khi một cái tôi chiến thắng , đó là thời điểm hôn nhân bắt đầu rạn nứt và đổ vỡ.

bi-quyet-hanh-phuc2-blogtamsuvn

Hẹn hò vào ngày cuối tuần
Điều này dường như chỉ phù hợp với các cặp đôi yêu nhau. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng cũng nên thường xuyên duy trì điều này để “hâm nóng” lại tình cảm vợ chồng và gia đình.
Ngày cuối tuần, không khó để vợ chồng bạn có một buổi đi ăn ngoài, xem phim hay đi thăm thú cảnh đẹp bên ngoài. Nếu con bạn đã lớn, có thể dẫn bé đi cùng để bé có nhiều trải nghiệm thú vị hơn thay vì quanh quẩn ở nhà.

Cho nhau một không gian riêng
Mỗi người dù độc thân hay kết hôn rồi vẫn cần có những không gian cho riêng mình. Các ông chồng sẽ không còn yêu vợ mà quay sang sợ hãi, trốn tránh nếu bà vợ suốt ngày cằn nhằn và kiểm soát họ từng li từng tí một.
Vì vậy, đừng bao giờ trở thành một thanh tra thẩm vấn với những câu hỏi khó chịu kiểu “hôm nay anh đi đâu?”, “hôm nay anh đã gặp gỡ những ai?” sẽ rất dễ khiến đàn ông nổi cáu.
Nếu hai bạn tin tưởng nhau và bạn tin tưởng vào cuộc hôn nhân này, hãy để cho anh ấy một không gian riêng với bạn bè, chiến hữu thân thiết. Lời khuyên dành cho các bà vợ là nên kiểm soát một cách có chừng mực, như thế vừa khiến chồng yêu vừa giữ chân chồng một cách “tích cực” nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét