Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Cái kết bất ngờ khi từ chối lấy người giàu để làm dâu gia đình khó khăn

Ngày cô bước lên xe hoa về nhà chồng ai cũng bảo cô dại dột khi lựa chọn người đàn ông tay trắng. Trước đó, cô đã kiên quyết từ chối biết bao bao người giàu có và sẵn sàng cho cô một cuộc sống giàu sang.
Cô nổi tiếng là cô gái xinh xắn, thông minh, khéo léo trong vùng. Chẳng những thế, cô may mắn được sinh ra trong gia đình giao giáo, khá giả. Từ bé cô đã được bố mẹ giáo dục bài bản và lớn lên trong môi trường tốt. Vậy nên, khi trưởng thành cô vừa là cô gái đã đẹp người lại còn đẹp nết. Mặc dù gia đình khá giả là vậy nhưng chưa bao giờ cô tỏ vẻ kiêu căng, khinh thường người kém may mắn hơn mình. Làng trên, xóm dưới ai cũng không ngớt lời khen ngợi cô.
 Tốt nghiệp đại học ra trường cô xin được một công việc tốt bằng khả năng của mình mà chẳng cần nhờ đến bố mẹ, gia đình. Khi mọi thứ đã dần ổn định cũng là lúc cô phải nghĩ đến một gia đình nhỏ cho riêng mình. Có lẽ với cô để tìm một người đàn ông quả là chẳng có gì khó khăn. Từ ngày còn đi học, nhiều chàng trai con nhà giàu có đến những người đàn ông thành đạt đã có ý theo đuổi cô. Họ sẵn sàng tặng cô những món quà đắt tiền, đưa đón cô bằng xe sang đắt tiền hoặc đáp ứng bất cứ điều gì nếu cô muốn. Thế nhưng, đáp lại tất cả những điều ấy, cô chỉ khéo léo từ chối bởi bản thân cô không cần những điều đó cũng như không muốn lợi dụng hay mắc nợ ai cả. Chính điều đó lại càng làm mọi người nể phục, quý mến cô hơn.
Thế rồi, khi vừa tròn 25 tuổi, cô cũng đã thông báo với gia đình sẽ dẫn người yêu về ra mắt. Trước khi về cô cũng đã tuyên bố với gia đình rằng dù có thế nào đi nữa thì cô sẽ lấy người ấy làm chồng. Đó là người cô yêu và yêu cô chân thành. Anh không đẹp trai, không giàu có thậm chí gia đình còn rất khó khăn. Ban đầu, bố mẹ cô phản đối kịch liệt nhưng trước sự quyết tâm của cô thì họ cũng phải miễn cưỡng chấp nhận. Họ không thể hiểu vì sao cô từ chối biết bao người đàn ông tốt, giàu có, thành đạt để lấy một người đàn ông nghèo khó và hiện tại chỉ có hai bàn tay trắng. Ấy vậy mà, ngày khoác lên mình bộ váy cưới trắng tinh, cô đã cười hạnh phúc biết bao nhiêu khi nắm chặt tay chú rể tiến về lễ đài thành hôn. Ai cũng bảo cô rằng dại dột lựa chọn vội vàng, rồi lại nói anh đã lợi dụng cô chứ chẳng hề yêu đương gì. Bỏ ngoài tai mọi lời bàn tán, xì xào, anh và cô vẫn nắm chặt tay tiến về phía trước dẫu còn thật nhiều khó khăn.
chong ngheo blogtamsuvn
Ngày cưới ai cũng bảo tôi dại dột (Ảnh minh họa) 
Cưới nhau xong, cô và anh phải thuê trọ trong một căn nhà chật hẹp, ẩm thấp khác xa với căn nhà xa hoa mà cô vẫn ở. Ngoài việc lo lắng cho cuộc sống hai vợ chồng, cô phải lo cho gia đình chồng còn nhiều khó khăn, lo cho các em còn phải ăn học ở quê. Tuy vất vả, khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ cô trách móc anh hay hối hận về quyết định của mình.
Tuy không gian là chật hẹp nhưng tổ ấm của họ lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Ngày ngày anh đưa cô đi làm rồi lại đón cô về. Anh miệt mài làm việc ngày đêm với những dự án, những bản thiết kế để kiếm tiền, để tích góp làm giàu. Động lực giúp anh luôn nỗ lực không ngừng và không ngại bất cứ gian khổ nào đó chính là tình yêu, sự tin tưởng của cô dành cho anh. Và rồi, cuộc sống đã không phụ lòng người. Sau 3 năm cưới nhau, anh đã có thể mua nhà, mua xe bằng chính sức lực và tiền bạc mà mình kiếm ra. Anh ôm cô trong niềm hạnh phúc và đặt chìa khóa nhà, xe vào tay cô. Cô nhìn anh đầy tự hào và ngập tràn yêu thương. Cô đã không sai khi lựa chọn anh làm chỗ dựa cho cuộc đời mình. Và giờ nếu ai đó cho cô lựa chọn lại, cô vẫn chọn được yêu anh, lấy anh chứ không phải những người đàn ông giàu có kia.
 Cô nói rằng: “Điều quan trọng nhất là người ta yêu mình chân thành và sẵn sàng làm mọi thứ để mình được hạnh phúc. Những người đàn ông kia chỉ là tức thời ham muốn có được tôi chứ không phải tình yêu. Khi có được rồi họ sẽ không biết trân trọng nữa mà lại đi tìm niềm vui mới. Ở với những người như vậy dù có giàu sang đến thế nào cũng sẽ cô đơn và tổn thương vô cùng.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét