Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Những thực phẩm 'cấm kị' không được cho vào lò vi sóng!

Lò vi sóng được ưa chuộng bởi tốc độ làm nóng nhanh, tiết kiệm thời gian rã đông, tuy nhiên không phải tất cả mọi thứ đều có thể cho được vào lò vi sóng.
Sử dụng lò vi sóng đơn giản và tiện dụng, nên các bạn thường hay không chú ý tới vấn đề an toàn và vệ sinh thực phẩm. Các bà nội trợ nên biết không phải loại thực phẩm nào chúng ta cũng có thể sử dụng thiết bị này.
1. Trứng
Hãy từ bỏ việc nấu trứng bằng lò vi sóng, trứng tươi khi gặp nhiệt sẽ gây ra một áp lực làm nổ tung quả trứng trước khi kịp chín.
Thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng 1

Không nên nấu trứng trong lò vi sóng

 
2. Thịt đông lạnh
Thịt là loại thực phẩm khó rã đông nhất vì vậy nhiều người đã nghĩ ra cách cho vào lò vi sóng. Nhưng thời gian rã đông lâu khiến bên ngoài và các cạnh của miếng thịt chín trong khi phần bên trong vẫn đông đá. Theo nghiên cứu của Nhật, miếng thịt nấu trong lò vi sóng lâu hơn 6 phút sẽ mất tới một nửa lượng B12. Cách rã đông hiệu quả hơn là để thịt dưới vòi nước lạnh đang chảy.
Thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng 3
3. Sữa mẹ
Một lợi ích từ việc cho bé sử dụng sữa mẹ là khả năng cung cấp những chất kháng khuẩn rất hiệu quả. Tạp chí Nhi khoa (Mỹ) đã thử nghiệm 22 mẫu sữa mẹ đóng đá được rã đông trong lò vi sóng ở chế độ nhiệt khác nhau. Người ta phát hiện ra rằng sữa mẹ hâm nóng ở nhiệt độ cao trong lò vi sóng phát triển nhiều vi khuẩn E-coli hơn so với các phương pháp rã đông khác tới 18%.
Thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng 4
Mẫu sữa mẹ rã đông ở nhiệt độ thấp hơn làm tăng sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho bé.
4. Nước
Bạn đừng bao giờ có ý nghĩ đun sôi nước bằng lò vi sóng bởi việc này vô cùng nguy hiểm. Lò vi sóng làm nước nóng lên nhưng nó lại không hình thành nên bong bóng trong suốt quá trình làm nóng đó. Do vậy, khi lấy nước khỏi lò, lúc đó bọt nước hình thành sẽ bị vỡ và có thể bắn vào mắt bạn gây phỏng.
Thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng 0
5. Thức ăn bọc trong màng bọc hay hộp nhựa
Không bao giờ nên để thức ăn bọc trong màng bọc hay hộp nhựa vào lò vi sóng vì sẽ tạo nên chất caxinogen độc hại.
Làm nóng màng bọc hay hộp nhựa sẽ giải phóng chất độc trực tiếp vào thức ăn, cụ thể bao gồm các chất: BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene. Tương tự, tuyệt đối không nên làm nóng bình sữa bằng nhựa của bé vào lò vi sóng.
Thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng 2
Để hạn chế tối đa tác hại nêu trên, tốt nhất bạn nên xử lý thức ăn theo cách truyền thống và tránh sử dụng lò vi sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét