Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Nghiên cứu mới: Đi bộ giúp phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu ở người trưởng thành tại Hoa Kỳ. Một nghiên cứu mới được công bố kết quả trực tuyến trên tạp chí Stroke (Mỹ) đã hướng dẫn phương pháp phục hồi chức năng dành cho những bệnh nhân mắc đột quỵ đó là đi bộ.

Bệnh nhân đột quỵ nên đi bộ 6 phút mỗi ngày
Phó giáo sư vật lý trị liệu George Fulk và các đồng nghiệp của ông đến từ Đại học Clarkson (Mỹ) đã sử dụng dữ liệu thu thập được qua một số năm từ 2 thử nghiệm lâm sàng lớn. Kết quả cho thấy, đi bộ 6 phút mỗi ngày giúp bệnh nhân phục hồi chức năng một cách hiệu quả.
Nghiên cứu mới: Đi bộ giúp phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ - 1
Bệnh nhân đột quỵ nên đi bộ mỗi ngày
Phó giáo sư George Fulk cho biết: "Xuất phát từ niềm đam mê mãnh liệt trong vật lý trị liệu, tôi đã tập trung nghiên cứu nhằm giúp những người bị đột quỵ phục hồi nhanh nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi giám sát hoạt động bước đi của bệnh nhân để từ đó thử nghiệm xem thời gian bao nhiêu là hợp lý?”
Cụ thể, một số bệnh nhân đi bộ tốt hơn khi ở trong phòng bệnh vì đó là môi trường an toàn khép kín và không có nhiều trở ngại lúc tập luyện. Tuy vậy, người bệnh vẫn sợ bị té ngã hoặc họ không có sự hỗ trợ tốt từ những người xung quanh. Bên cạnh đó, một số người lại chưa có niềm tin về phương pháp vật lý trị liệu này.
Do vậy, các bác sỹ chuyên khoa cần giám sát hoạt động đi bộ của bệnh nhân để từ đó khẳng định được đi bộ làm tăng khả năng phục hồi sau đột quỵ như thế nào?.
Nghiên cứu này phù hợp với niềm tin của Fulk về khả năng đi bộ, chức năng vận động và sự cân bằng của một người sau cơn đột quỵ. Vì vậy, can thiệp phục hồi chức năng nên tập trung vào các yếu tố này nhằm cải thiện khả năng sống sót cũng như khắc phục di chứng cho bệnh nhân đột quỵ.
Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ bằng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
Bên cạnh việc tập luyện đi bộ 6 phút mỗi ngày theo nghiên cứu mới mà Phó giáo sư vật lý trị liệu George Fulk đã chia sẻ thì hiện nay, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ não, một giải pháp được nhiều người áp dụng tại Việt Nam đó là dùng sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase.
Nghiên cứu mới: Đi bộ giúp phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ - 2
Đậu tương lên men giàu enzyme giúp ngăn ngừa đột quỵ não
Theo nhiều nghiên cứu khoa học, enzyme nattokinase có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phá cục máu đông – nguyên nhân chủ yếu dẫn tới đột quỵ não. Do đó, duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase sẽ là cách hữu hiệu giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và cải thiện các di chứng do đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát.
Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm với thành phần chính là enzyme nattokinase cho hiệu quả tốt. Điển hình như ông Hoàng Minh Đạo, một giáo viên cấp III, sinh sống tại Phúc Thọ, Hà Nội. Để nghe ông Hoàng Minh Đạo chia sẻ kinh nghiệm phục hồi sức khỏe sau đột quỵ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét